Inox 304 | Ứng dụng của vật liệu inox 304 trong sản xuất công nghiệp và đời sống - Minh Phương Phát

Tin Tức

Tin Tức

Inox 304 | Ứng dụng của vật liệu inox 304 trong sản xuất công nghiệp và đời sống - Minh Phương Phát

Ngày đăng : 10/06/2021 - 3:47 PM

Thị trường hiện nay có vô vàn các vật liệu được sản xuất và thiết kế nhằm phục vụ đời sống con người. Trong đó, chúng ta không thể phủ nhận rằng inox 304 chính là nguyên liệu không thể thiếu và cần thiết để phục vụ cho từng mục đích cụ thể cho mỗi cá thể, tổ chức. Cho đến nay, hầu hết những của từ vật liệu inox đã được ứng dụng khá nhiều từ đời sống cho đến lĩnh vực ngành công nghiệp, xây dựng. Để hiểu rõ hơn về loại vật liệu này, hãy cùng Cơ khí Minh Phương Phát tìm hiểu chi tiết về tính chất và ứng dụng của vật liệu inox 304 trong đời sống hiện nay.

Tính chất của Inox 304 là gì ?

Tính chống ăn mòn

Inox 304 là minh chứng đặc biệt cho thời đại của dòng thép không gỉ vốn đã được đánh giá khá cao trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, đời sống,.... Với những đặc tính chống ăn mòn rất cao khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, vì thế inox 304 luôn được nhiều người biết đến trong đời sống hàng ngày bằng việc ứng dụng chúng trong các lĩnh vực ngành công nghiệp, chế biến thực phẩm,…

Tính chịu nhiệt

Với khả năng chịu đựng được lượng nhiệt rất cao lên đến 870 độ C, thậm chí inox 304 có thể chạm mốc ngưỡng 925 độ C. Khi chạm đến nhiệt độ này, inox 304 sẽ hoàn toàn không bị oxy hóa, nhưng vẫn phát huy được tối đa phần trăm công năng sử dụng. Ngoài ra, inox 304 còn thể hiện khả năng dẻo dai khi được hạ đến nhiệt độ của khí hóa lỏng và khi đó người ta đã tìm thấy những ứng dụng thiết thực của chất liệu mang lại.

Tính chất vật lý

Giống như các loại thép, từ tính của Inox 304 được đánh giá là rất yếu hoặc hầu như là không có. Nhưng ngược lại inox 304 sau khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ thấp, thì từ tính lại trở nên rất mạnh. Ngoài ra, inox 304 chỉ có thể được tăng cứng trong môi trường có nhiệt độ thấp và ứng suất đàn hồi có thể đạt được tới 1000Mpa. Tuy nhiên, điều này còn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như số lượng và hình dạng của vật liệu.

Khả năng gia công

Inox công nghiệp 304 có khả năng tạo hình tương đối tốt, bởi vì chúng có thể dát mỏng mà không nhất thiết phải gia nhiệt. Điều này cũng đồng nghĩa inox 304 sẽ độc quyền trong lĩnh vực sản xuất các chi tiết có liên quan đến inox.

 

inox công nghiệp

Inox tấm 304 thể hiện khả năng chống ăn mòn rất tốt khi tiếp xúc với các hóa chất khác nhau

 

Ngoài ra, inox 304 còn thể hiện được khả năng hàn tuyệt vời, bởi chúng có thể phù hợp với tất cả các kỹ thuật hàn khác nhau. Tuy nhiên, với khả năng cắt gọt của Inox 304 sẽ bị lép vế hơn so với các loại thép Carbon, vì khi gia công vật liệu inox 304 đòi hỏi tốc độ quay phải thấp, dụng cụ cắt phải cứng, bén và phải dùng nước làm mát thường xuyên.

Ứng dụng của tấm Inox 304 trong sản xuất và đời sống

Thiết bị inox 304 là một trong số những sản phẩm thép không gỉ và được ứng dụng rộng rãi nhất trong đời sống cũng như lĩnh vực ngành công nghiệp hiện đại. Chúng không chỉ đóng vai quan trọng và không thể thiếu đối với một số sản phẩm, từng khâu, từng bộ phận mà còn có sự tham gia đặc biệt vào các lĩnh vực gia công. Cụ thể một số lĩnh vực phổ biến nhất phải kể đến như:

Ứng dụng tấm Inox 304 trong công nghiệp

Với đặc tính là độ bền chịu lực cao và độ mềm dẻo nên người ta thường sử dụng inox trong cách ngành công nghiệp có yêu cầu dùng nhiều máy móc thiết bị như hóa dầu, sản xuất giấy, bột giấy, chế tạo tàu biển. Hơn nữa, hầu hết ngành công nghiệp luôn có yêu cầu đối với các dây chuyền sản xuất, vì vậy dây chuyền sản xuất inox sẽ thay thế cho các vật liệu khác như sắt, thép là điều không thể thiếu trong các ngành công nghiệp sản xuất.

Inox được ứng dụng trong xây dựng

Ứng dụng của inox trong ngành xây dựng bằng những thiết kế điển hình như cổng inox, cửa inox, lan can inox, cầu thang inox... Chính vì khả năng chịu ăn mòn cao, không bị nhiễm từ, mềm dẻo nên inox 304 công nghiệp thường được sử dụng nhiều trong vật tư kiến trúc. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng cổng sắt như trước đây thì hiện tại các công trình thường dùng cổng inox để hạn chế tối đa tình trạng rỉ sét.

Inox được ứng dụng trong y tế.

Chắc hẳn ai cũng cũng biết rằng các loại đồ dùng, dụng cụ y tế đều được sản xuất với chất liệu inox. Với ưu điểm về độ cứng cao cùng khả năng chịu ăn mài mòn ở mức tương đối nên inox 304 thường được dùng làm dụng cụ y tế. Điều này cũng đồng nghĩa làm tăng tuổi thọ của đồ dùng này lên đáng kể.

Ứng dụng tấm Inox 304 trong gia đình

Với đặc tính chống gỉ sét cao và bền bỉ với thời gian, vì thế thiết bị inox 304 thường được dùng để sản xuất các thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh, bồn rửa mặt,… Ngoài ra, sản phẩm inox 304 thường rất dễ gia công, uốn dẻo nên chúng được ứng dụng khá nhiều để trang trí nội thất, , lan can, hành lang, trang trí nghệ thuật,… 

 

inox công nghiệp

Inox 304 được ứng dụng ở trong hầu hết mọi lĩnh vực trong đời sống

 

Không những thế, các thiết bị như bàn inox, ghế inox, các loại tủ inox,… tất cả đều có những ưu điểm là bền đẹp theo thời gian sử dụng. Cũng chính vì khả năng chống oxy hóa ở mức độ cao, nên hầu hết những thiết bị trong gia đình bằng inox điều được kéo dài thời gian sử dụng và tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể.

Xưởng sản xuất thiết bị inox công nghiệp giá rẻ tại Bình Dương

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối nguyên vật liệu inox và sản xuất các sản phẩm inox công nghiệp chất lượng tại Bình Dương. Đến nay, Cơ khí Minh Phương Phát đã xây dựng được cho mình hệ thống chuyên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí. Bên cạnh đó, đơn vị còn sản xuất ra vật liệu inox trên những dây chuyền sản xuất hiện đại được chuyển giao công nghệ từ những nhà sản xuất gia công cơ khí hàng đầu thế giới.

 

inox công nghiệp

Inox 304 là vật liệu được thiết kế trong rất nhiều lĩnh vực - tham khảo thêm tại Cơ khí Minh Phương Phát

 

Cơ khí Minh Phương Phát cho đến nay đã luôn không ngừng nỗ lực hết mình để đem đến thị trường những sản phẩm thiết bị inox công nghiệp chất lượng tốt nhất phù hợp với giá trị khách hàng bỏ ra. Đơn vị đã và đang không ngừng nâng cao cải tiến kỹ thuật gia công, đầu tư vào trang thiết bị cũng như nhân lực để đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều sản phẩm inox công nghiệp chất lượng cùng giá trị thẩm mỹ cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư dòng sản phẩm inox đặc biệt cao cấp để phục vụ cho công ty hay xưởng sản xuất của mình,  thì hãy truy cập ngày đến địa chỉ cokhiminhphuongphat.com hoặc liên hệ đến hotline: 0986 999 804 - 027 4626 5268 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

CÔNG TY CƠ KHÍ MINH PHƯƠNG PHÁT

Địa chỉ: Thửa đất số 3364, Tờ bản đồ số 33, KP 3B, Phường Thới Hòa, Huyện Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0986 999 804 - 027 4626 5268

Email: minhphuongphatct@gmail.com

Website: cokhiminhphuongphat.com

 

Bài viết khác

Inox 304 | Ứng dụng của vật liệu inox 304 trong sản xuất công nghiệp và đời sống - Minh Phương Phát

2019 Copyright © Cơ khí Minh Phương Phát. All rights reserved.
1