Tìm hiểu về băng tải lưới inox và ứng dụng của sản phẩm trong đời sống

Tin Tức

Tin Tức

Tìm hiểu về băng tải lưới inox và ứng dụng của sản phẩm trong đời sống

Ngày đăng : 08/06/2021 - 6:12 PM

Băng tải là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy và xưởng sản xuất để vận chuyển hàng hóa từ khu vực này sang khu vực khác. Trong các loại băng tải công nghiệp thì băng tải lưới inox là loại được ưa chuộng hơn cả. Vậy loại băng tải này có gì đặc biệt? Cùng Cơ khí Minh Phương Phát khám phá qua bài viết này nhé.

 

Cấu tạo của băng tải lưới inox

 Cấu tạo cơ bản bao gồm khung băng chuyền, khung thép không gỉ, ly tang làm từ inox, mặt băng tải inox dạng lưới, đĩa xích kéo chủ động - bị động...

 Hệ thống xích đỡ lưới inox được làm từ vật liệu chống mài mòn, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải thay thế. Hệ thống vòng bi và động cơ được che chắn tốt để đảm bảo an toàn khi sản xuất.

 Băng tải lưới làm từ inox được thiết kế nghiêng 1 góc 30 độ, gắn thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển. Khung băng tải được lắp ráp theo từng cụm, tính động cơ cao dễ dàng tháo ráp.

 

băng tải lưới inox

 

Cơ khí Minh Phương Phát là địa chỉ gia công inox chất lượng ở khu vực Bình Dương

 

 Để lưới inox của băng tải không bị biến dạng và xô lệch, người ta sẽ gắn thêm 2 xích chịu lực ở bên lưới băng tải để hạn chế sự mài mòn.

 Ty tăng cứng nối ngang cũng làm bằng inox. Nhiệm vụ của nó đó là giúp cho bề mặt lưới inox không bị võng xuống để băng tải có thể hoạt động ổn định.

 Tùy theo yêu cầu của khách hàng, có thể thiết kế thêm nhiều tầng lưới inox để tăng diện tích chứa nguyên liệu cho băng tải và tiết kiệm diện tích nhà xưởng.

Ưu điểm vượt trội của băng tải lưới inox

Băng tải này được làm từ inox 304 nên nó cũng sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật của loại vật liệu này, cụ thể như sau:

 Dựa trên điều kiện sử dụng thực tế và nghiên cứu thì băng tải inox có thể làm việc trong phạm vi nhiệt độ từ -5 độ C đến 50 độ C. Một số trường hợp có thể lên đến 2000 độ C mà vẫn không bị biến dạng.

 Độ rộng băng tải lớn, khắc phục được nhược điểm của băng tải xích inox. Bề mặt phẳng, độ bám dính vật chất không cao rất thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng, vệ sinh.

 Sản phẩm ít bị hao mòn, nói không với rỉ sét và oxy hóa. Băng tải bền, dễ sử dụng, không bị biến dạng khi chịu các lực kéo căng.

 

băng tải lưới inox

 

Băng tải inox phù hợp cho những xưởng sản xuất thực phẩm đông lạnh

 

 Độ hở của mặt lưới linh hoạt nên có thể dùng cho nhiều loại hàng hóa khác nhau. Mẫu lưới đa dạng nên doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn cho dây chuyên sản xuất của mình.

 Băng tải chịu nhiệt tốt mà không bị giãn nở nên có thể sử dụng trong dây chuyền sấy nhiệt. Băng tải chịu lực tốt nên có thể dùng để vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn.

 Tốc độ vận hành của băng tải thường đạt từ 1 - 30m/phút. Vận tốc này không quá nhanh và cũng không quá chậm nên người dùng có thể dễ dàng kiểm soát được quá trình vận hành của dây chuyền.

Ứng dụng của băng tải lưới inox trong đời sống

Nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau đã ứng dụng băng tải lưới từ inox vào dây chuyền sản xuất vì nó có được những tính năng mà các loại băng tải khác không thể đáp ứng được. Ví dụ:

 Được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy chế biến hải sản đông lạnh, giải quyết vấn đề đóng băng, chống chọi tốt với muối biển, giúp thực phẩm không bị mắc kẹt và dính vào thiết bị.

 Trong nhà máy nướng và sấy nhiệt, lưới băng tải chịu được nhiệt độ cao và không biến dạng khi bị vật liệu sấy đè nén. Khả năng truyền nhiệt, giữ nhiệt tốt giúp tiết kiệm thời gian cho quá trình làm khô.

 Lựa chọn hàng đầu của dây chuyền sản xuất bánh kẹo, rửa rau… đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, bề mặt lưới thông thoáng giúp quá trình vệ sinh diễn ra dễ dàng.

 Băng tải lưới inox cũng được ứng dụng trong các nhà máy phôi thép, sản xuất công cụ hoặc dây chuyền lọc, hạ nhiệt sản phẩm…

 Lưu ý rằng tùy vào mục đích sử dụng và ngành hàng sản xuất, bạn nên chọn loại lưới có thông số kỹ thuật thích hợp. Sản phẩm đó phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng lẫn công năng sử dụng.

 

băng tải lưới inox

 

Băng tải làm bằng inox có thể tháo lắp dễ dàng và di chuyển rất thuận tiện

 Vì sao bạn nên lựa chọn băng tải inox của Cơ khí Minh Phương Phát?

 Thiết bị máy móc hiện đại, gia công linh kiện - chi tiết cho băng tải đảm bảo kỹ thuật với độ chính xác cao.

 Sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng.

 Nhân lực được đào tạo bài bản, tâm huyết, tay nghề cao.

 Tư vấn kĩ càng, báo giá nhanh chóng, bảo hành chuyên nghiệp.

 Sản phẩm được cập nhật thường xuyên, mẫu mã đẹp.

 Đơn vị chuyên nghiệp, thực hiện - bàn giao sản phẩm đúng tiến độ.

 

Cơ khí Minh Phương Phát tự hào là nhà sản xuất và cung cấp băng tải lưới inox đáng tin cậy tại Bình Dương. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng băng tải có độ bền cao, chịu được tải trọng lớn, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Đơn vị sẽ luôn đồng hành và là đối tác uy tín giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và chi phí.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ và nhận được báo giá tốt nhất, vui lòng liên hệ 0986 999 804.

 

CÔNG TY CƠ KHÍ MINH PHƯƠNG PHÁT

Địa chỉ: Thửa đất số 3364, Tờ bản đồ số 33, KP 3B, Phường Thới Hòa, Huyện Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0986 999 804 - 027 4626 5268

Email: minhphuongphatct@gmail.com

Website: cokhiminhphuongphat.com

Bài viết khác

Tìm hiểu về băng tải lưới inox và ứng dụng của sản phẩm trong đời sống

2019 Copyright © Cơ khí Minh Phương Phát. All rights reserved.
1