Nồi hơi công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Tin Tức

Tin Tức

Nồi hơi công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày đăng : 28/05/2021 - 1:44 PM

Nồi hơi công nghiệp - lò hơi công nghiệp là một sản phẩm mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là các ngành cần đến sấy, tạo nhiệt, năng lượng và điện. Việc sử dụng nồi hơi công nghiệp đúng cách sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí năng lượng vô cùng lớn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm về sản phẩm nồi hơi công nghiệp nhé!

 

 

Nồi hơi công nghiệp

Nồi hơi công nghiệp

 

Nồi hơi công nghiệp là gì?

 

Nồi hơi công nghiệp (hay thường được gọi là lò hơi công nghiệp) là thiết bị  sử dụng các nhiên liệu từ than, củi, gas, dầu,... để đun sôi nước tạo ra hơi nước ở nhiệt độ cao với áp suất lớn. Loại nhiệt sinh ra sẽ được dùng để phục vụ cho nhu cầu về nhiệt ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng mà hệ thống nồi hơi có thể điều chỉnh nhiệt độ và áp suất khác nhau một cách linh hoạt. Thiết bị này sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra được nguồn năng lượng sạch lại không gây ảnh hưởng đến những khu vực cấm như lửa hay dầu.

 

Nguyên lý hoạt động của nồi hơi công nghiệp

 

Nguyên liệu chính thường được sử dụng phổ biến trong hệ thống lò hơi chính là nước. Đây là nguồn nguyên liệu sẵn có với giá thành cực kì rẻ nhưng lại mang lại sự hữu dụng bất ngờ. Khi nước được chuyển thành hơi sẽ mang nguồn năng lượng cực lớn tương đương với lực mạnh của thuốc súng.

 

Hệ thống nồi hơi công nghiệp vô cùng phức tạp với cấu tạo từ nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của hệ thống này lại cực kỳ đơn giản. Quy trình tạo ra nguồn nhiệt lượng lớn sinh ra từ việc đun hoặc đốt nhiên liệu làm hoạt động chính. Nhiệt lượng được sinh ra từ việc đun nước thành nhiệt nước nóng và biến thành nhiệt năng của hơi nước. Lượng nước trong hệ thống nồi hơi sẽ được bơm hút liên tục và tuần hoàn thông qua bể nước lớn.

 

Hơi nóng được dùng cho hoạt động gia nhiệt cho khí, rửa sạch các thiết bị

Hơi nóng được dùng cho hoạt động gia nhiệt cho khí, rửa sạch các thiết bị

 

Nhiên liệu đốt thường được sử dụng trong quá trình đốt cho tới khi nguồn nhiệt sinh ra rất lớn chạm ngưỡng 1600 - 2000oC. Ở giai đoạn này, nước sẽ bốc hơi tạo thành hơi nóng và đưa đi sử dụng.

 

Thành phẩm của cả quá trình hoạt động của lò hơi chính là hơi nước. Lượng hơi này sẽ được cung cấp cho quá trình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Thường được dùng cho hoạt động gia nhiệt cho khí, rửa sạch các thiết bị.. Cung cấp nhiệt cho mọi hoạt động sản xuất trong các nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm. Điển hình như chế biến hóa chất, đường, rượu bia và các loại nước giải khát khác. 

 

Ưu điểm của nồi hơi công nghiệp

 

Vận hành đơn giản, hoàn toàn tự động và an toàn: không cần phải sử dụng sức lực của người lao động, giảm thiểu tối đa việc hoạt động sản xuất thủ công thay vào đó là hoạt động vận hành tự động của máy móc.

 

Hiệu suất hoạt động cực kỳ cao, lên đến xấp xỉ 90%: với hiệu suất cao như vậy thì khả năng vận hành của nồi hơi công nghiệp luôn đáp ứng được hầu hết yêu cầu của mọi quy trình sản xuất, thúc đẩy quá trình sản xuất đạt được hiệu quả cao một cách nhanh chóng nhất.

 

Không gây tiếng ồn, không khói bụi khi vận hành: nồi hơi đạt tiêu chuẩn sẽ không gây ra tiếng ồn, khói bụi trong quá trình vận hành. Dựa vào các lò hơi truyền thống ngày xưa mà lò hơi ngày nay đã ngày càng được cải tiến, hiện đại và phát triển hoàn thiện hơn. Mọi quy trình trong quá trình hoạt động đều diễn ra nhịp nhàng, êm ái, không gây ảnh hưởng hay tác động đến môi trường xung quanh.

 

Tiết kiệm nguồn chi phí nhiên liệu lớn: nguồn nhiên liệu của nồi hơi công nghiệp phần lớn đều có sẵn để phục vụ cho quá trình sinh hơi và tạo hơi. Một số nhiên liệu được dùng phổ biến nhất là than, củi, dầu, gỗ, trấu,... có giá thành khá rẻ,tiết kiệm được nguồn chi phí lớn cho nhà sản xuất.

 

Thiết kế nhỏ gọn: So với nồi hơi truyền thống thì nồi hơi hiện nay đã được cải tiến sao cho tiện lợi và nhỏ gọn nhất. Với thiết kế tối giản phù hợp với mọi mục đích sử dụng, vừa thuận tiện cho quá trình vận chuyển lẫn sử dụng và còn tiết kiệm được diện tích nơi sản xuất.

 

Sử dụng nồi hơi công nghiệp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí năng lượng vô cùng lớn

Sử dụng nồi hơi công nghiệp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí năng lượng vô cùng lớn

 

Đơn vị nào thiết kế, gia công và sản xuất nồi hơi công nghiệp uy tín, chất lượng?

 

Vì sao nên lựa chọn đơn vị cơ khí Minh Phương Phát?

 

Tư vấn tận tình, chu đáo

 

Đảm bảo khảo sát thực tế, đo đạc chính xác

 

Báo giá nhanh chóng, chi tiết và rõ ràng

 

Chia sẻ kinh nghiệm để xử lý các sản phẩm nếu có dấu hiệu hư hỏng

 

Chính sách bảo hành chi tiết, an toàn, đảm bảo khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối.

 

Công ty TNHH cơ khí Minh Phương Phát là đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực cơ khí, đặc biệt là đơn vị cung cấp hệ thống nồi hơi chất lượng, uy tín hàng đầu tại Bình Dương. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng với độ chính xác cao và ứng dụng sâu rộng trong hoạt động kinh tế của các ngành nghề phục vụ cho đời sống con người. Chúng tôi cam kết đưa đến khách hàng những sản phẩm chất lượng hoàn hảo nhất.

 

 

CÔNG TY CƠ KHÍ MINH PHƯƠNG PHÁT

Địa chỉ: Thửa đất số 3364, KP 3B, phường Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0986 999 804

Email: minhphuongphatct@gmail.com

Website: cokhiminhphuongphat.com

 
Bài viết khác

Nồi hơi công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh

2019 Copyright © Cơ khí Minh Phương Phát. All rights reserved.
1